Van kết hợp thủy lực bộ điều chỉnh tốc độ zhf-50/32 2zf

Van kết hợp thủy lực bộ điều chỉnh tốc độ

Model: ZHF-50/32 2ZF

Van kết hợp thủy lực bộ điều chỉnh tốc độ ZHF-50/32 2ZF

Hướng dẫn sử dụng van kết hợp loại 1ZF/2ZF/3ZF

1. Tổng quan:

Van kết hợp 1ZF/2ZF/3ZF có đặc điểm là độ tích hợp cao, kích thước nhỏ, cấu trúc gọn nhẹ, hiệu suất làm kín tốt, lưu lượng lớn và tuổi thọ cao. Hiện nay, chúng được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị thủy lực tại các nhà máy thủy điện và đã trở thành thành phần quan trọng của hệ thống thủy lực.

Van kết hợp này phù hợp với HYZ-0.3, HYZ-0.6, HYZ-1.0, HYZ-1.6, HYZ-2.5, HYZ-4.0 và...

Dòng YZ-6.0, YZ-8.0, YZ-10 và YZ-12 là dòng sản phẩm đầy đủ các cụm thủy lực kết hợp và riêng biệt, với các mức áp suất 2.5, 4.0 và 6.3 MPa.

2. Các thông số chính

Lưu lượng thiết kế: 1,4L/giây 3L/giây 6L/giây 10L/giây 18L/giây

Áp suất thủy lực làm việc: 2,5 MPa, 4,0 MPa, 6,3 MPa

Đường kính đầu vào và đầu ra dầu: DN25, DN32, DN40, DN50, DN65, DN80

3. Nguyên lý hoạt động

Van này bao gồm hai phần tử hộp mực (CV1, CV2), hai van điều khiển (YV1, YV2) và một van tác động trực tiếp.

Nó bao gồm (WV) và bao gồm các chức năng của van một chiều, van xả tải, van an toàn và van xả tải.

Dưới sự điều khiển của van điều khiển YV1 và YV2, van chính CV1 hoàn thành việc đóng mở, thực hiện chức năng của van an toàn và van xả tải (van xả áp).

CV 2 là van một chiều. WV là van xả tải tác động trực tiếp (van giảm tải). Do hệ thống van kết hợp sử dụng điều khiển dẫn hướng, nên nó hoạt động trơn tru, không gây tiếng ồn hay rung động.

Van kết hợp có ba cửa: cửa vào dầu áp suất P, cửa ra dầu P1 và cửa hồi dầu T. Cửa P được kết nối với cửa ra của bơm dầu, cửa ra dầu P1 được kết nối với cửa vào của bình áp suất, và cửa hồi dầu T được kết nối với bình dầu.

Trong sơ đồ hệ thống thủy lực, ký hiệu của hai phần tử hộp mực (một van chính và một van một chiều), hai van dẫn hướng và một van tác động trực tiếp như sau:

CV 1 - Van chính

CV 2 - Van một chiều

YV 1 - Van điều khiển dẫn hướng an toàn

YV 2 - Van điều khiển dẫn hướng dỡ tải

WV - van xả tải

3.1 Van xả tải

Do bơm dầu công suất cao có quán tính động cơ lớn, chúng cần một khoảng thời gian nhất định để đạt trạng thái ổn định sau khi khởi động. Việc áp dụng tải trước khi bơm đạt lưu lượng định mức sẽ gây bất lợi cho cả bơm và hệ thống thủy lực. Việc sử dụng van xả tải cho phép bơm khởi động ở tải trọng giảm cho đến khi tốc độ động cơ đạt đến một giá trị nhất định, tại thời điểm đó bơm có thể xả dầu áp suất ở áp suất làm việc và lưu lượng định mức.

Van xả tải là một van tác động trực tiếp bao gồm ống lót, piston và lỗ xả.

Khi bơm dầu khởi động, van xả tải mở ra dưới tác động của lò xo. Dầu áp suất bơm trở về bình hồi qua cổng WV. Khi tốc độ động cơ tăng lên, áp suất tại cổng P tăng dần và dầu điều khiển đến van xả tải qua lỗ tiết lưu.

Pít tông di chuyển ngược với lực lò xo ở buồng trước, đóng van xả tải. Điều này làm cho áp suất tại cổng P đạt áp suất định mức, mở van một chiều và cung cấp dầu cho bình áp suất. Khi bơm dừng lại, van xả tải trở về trạng thái ban đầu. Áp suất vận hành của van xả có thể được điều chỉnh bằng lực tải trước của lò xo (WV).

Van này không được trang bị cho van kết hợp có đường kính DN25 trở xuống.

3.2 Van an toàn

Van an toàn là một thiết bị xả áp được lắp đặt để đảm bảo áp suất dầu bên trong bình áp suất không vượt quá giá trị cho phép, nhằm ngăn ngừa bơm dầu và bình áp suất bị quá tải và bảo vệ an toàn cho chúng.

Van an toàn bao gồm một van điều khiển an toàn YV1 và một van chính CV1.

Khi áp suất đạt đến giá trị định mức nhưng mạch điều khiển động cơ gặp sự cố, bơm dầu vẫn tiếp tục hoạt động và áp suất dầu tiếp tục tăng. Khi lực đẩy của áp suất này lên van điều khiển điều khiển YV1 vượt quá lực lò xo đã cài đặt, YV1 sẽ kích hoạt, làm cho dầu điều khiển trong CV1 chảy ra. Lúc này, dưới áp suất tại cửa P, van chính CV1 được đẩy mở, áp suất trong đường dẫn dầu giảm xuống và van một chiều CV2 đóng lại, cho phép bơm dầu hoạt động ở trạng thái tự tuần hoàn. Cả bình áp suất và bơm dầu đều có thể duy trì hoạt động ở áp suất định mức.

3.3 Van xả tải

Van xả tải (tức là van an toàn) bao gồm van điều khiển xả tải YV2 và van chính CV1. Van này được thiết kế để bơm dầu hoạt động liên tục và chủ yếu có chức năng ổn định áp suất dầu trong bình áp suất.

Khi bơm dầu hoạt động liên tục, áp suất trong bình áp suất thay đổi theo lưu lượng. Khi lưu lượng đầu vào lớn hơn lưu lượng đầu ra, áp suất tăng tương ứng. Khi áp suất vượt quá giới hạn trên của áp suất làm việc, van điều khiển xả tải YV2 sẽ kiểm soát áp suất để thắng lực lò xo và kích hoạt, ngắt dòng điện.
Gửi ý kiến phản hồi
Bảng điều khiển bên
Các bản dịch đã thực hiện
Đã lưu
Sử dụng các mũi tên để xem bản dịch đầy đủ.

Nội dung tùy chỉnh
Nội dung tùy chỉnh
popup

Số lượng:

Tổng tiền: