Van khí điện từ kết hợp mạch kép
Model: SZDK-15
Van khí điện từ kết hợp mạch kép SZDK-15
Van khí điện từ kết hợp mạch khí kép loại SZDK tích hợp mạch vận hành thủ công và tự động để phanh tổ máy phát điện tua bin của nhà máy thủy điện, từ đó thực hiện phanh tổ máy.
Van khí điện từ kết hợp mạch khí kép chủ yếu được sử dụng khi tốc độ của tổ máy phát điện tua bin thủy điện tại nhà máy thủy điện giảm xuống còn 35-40% tốc độ định mức. Van nhận tín hiệu điện từ từ rơle tín hiệu tốc độ, kích hoạt van điện từ và cung cấp khí nén cho buồng phanh hoặc buồng hồi, từ đó kích hoạt hoặc đặt lại phanh và hoàn tất quá trình tắt máy tự động của tổ máy. Van thủ công cũng được trang bị để tắt máy thủ công.
Thông số kỹ thuật
1) Áp suất khí nén làm việc: 0,5-1,0MPa
2) Môi trường làm việc: khí nén
3) Điện áp hoạt động: DC220V, DC24V, AC220V
4) Đường kính danh nghĩa: 8, 10, 15 mm
5) Phương pháp phanh: Mạch khí kép
6) Chế độ vận hành: Điện hoặc thủ công
7) Phương pháp kết nối: Khớp nối nén
Nguyên lý hoạt động
Khi tốc độ của thiết bị giảm xuống 35-40% tốc độ định mức, thiết bị tín hiệu tốc độ sẽ gửi tín hiệu, và sau khi hệ thống giám sát nền phát hiện thiết bị đáp ứng các điều kiện để tắt máy, nó sẽ đưa ra lệnh phanh cho thiết bị. Lệnh phanh từ hệ thống giám sát nền được thực hiện để thiết bị tắt máy.
Phanh điện: Khi van thủ công ở chế độ tự động, khí nén đi vào khối tích hợp từ buồng P đầu vào. Khi nhận được lệnh dừng, van điện từ phanh được cấp điện và mở ra, cho phép áp suất không khí đi vào buồng phanh A, do đó phanh được kích hoạt và tăng tốc quá trình phanh và tắt máy của hệ thống. Khi tín hiệu tốc độ gửi tín hiệu 0%, rơle dừng (kéo dài thêm 0,5 đến 1,0 phút) sẽ ngắt điện van điện từ phanh và cấp điện cho van điện từ đặt lại, giải phóng khí từ buồng phanh và cho phép khí nạp đi vào buồng đặt lại B, do đó phanh được đặt lại. Sau khi tín hiệu đặt lại được gửi đi, van điện từ đặt lại bị ngắt điện và khí được giải phóng khỏi buồng đặt lại. Điều này đạt được khả năng điều khiển tự động quá trình phanh và đặt lại của phanh.
Phanh tay: Khi mất điện hoặc van khí điện bị trục trặc, có thể khởi động vận hành thủ công. Van tay thủ công/điện được chuyển sang vị trí phanh thủ công, cho phép áp suất không khí đi vào buồng phanh. Khi tốc độ giảm xuống 0, sau một phút, van tay chuyển sang vị trí điện, giải phóng áp suất không khí từ buồng phanh. Van hồi lưu tay sau đó được chuyển sang vị trí hồi lưu thủ công, cho phép áp suất không khí đi vào buồng hồi lưu. Sau khi hồi lưu hoàn tất, van hồi lưu tay chuyển sang vị trí điện, giải phóng áp suất không khí khỏi buồng hồi lưu. Điều này đạt được khả năng điều khiển thủ công quá trình phanh và hồi lưu của phanh.
Gửi ý kiến phản hồi
Bảng điều khiển bên
Các bản dịch đã thực hiện
Đã lưu